“การขายสินค้าทางโทรศัพท์” หรือ Telesales ยังคงเป็นหนึ่งในกลยุทธ์การขายที่ได้รับความนิยมและมีประสิทธิภาพมากที่สุดสำหรับบางธุรกิจ เช่น ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร หรือ ประกัน
เนื่องจากการขายสินค้าทางโทรศัพท์ไม่เหมือนกับการขายแบบเผชิญหน้า (Face to Face) ซึ่งเป็นการการเจอลูกค้าโดยตรง ดังนั้นการจะขายทางโทรศัพท์ได้ดีนั้นต้องอาศัยการฝึกฝน ความมุ่งมั่น ความเข้าใจอย่างถ่องแท้เกี่ยวกับจิตวิทยาผู้บริโภค เพื่อที่จะทำให้ผู้บริโภคไม่วางสายจากเราไปเสียก่อน มีกลยุทธ์มากมายที่ Telesales สามารถเรียนรู้และหยิบมาใช้ เพื่อทำให้สามารถปิดการขายทางโทรศัพท์ได้
จากที่กล่าวมาข้างต้นจะเห็นได้ว่าการขายทางโทรศัพท์หรือ Telesales นั้นถือเป็นอีกหนึ่งความท้าทายของผู้ที่ก้าวเข้ามาในเส้นทางนี้และวันนี้ MOCAP มีทริกที่น่าสนใจนำมาแชร์
- เป็นผู้ฟังที่ดี การเป็นผู้ฟังที่ดีเป็นทักษะอันดับหนึ่งที่ Telesales ทุกคนต้องมี โดยการเอาใจใส่ต่อความคิด ความต้องการ และการฟังเสียงคัดค้านของผู้มีโอกาสเป็นลูกค้า
- กฎ 30 วินาที แรก น้ำเสียงน่าฟัง เนื้อหาต้องกระชับน่าสนใจ และ ตรงประเด็นปัญหาของลูกค้า 3สิ่งนี้เป็นตัวตัดสินว่าลูกค้าจะต้องการฟังสิ่งที่เราจะพูดต่อหรือไม่ ด้วยเหตุนี้เองเราจึงต้องสร้างความประทับใจให้ได้
- ทำตามสคริปต์การขาย แต่ยืดหยุ่นได้เสมอ แม้จะมีสคริปต์แต่เราควรพูดคุยให้เป็นธรรมชาติ ไม่ให้ผู้ฟังรู้สึกอึดอัดใจตลอดเวลาที่สนทนากัน
- ซ้อม ซ้อม ซ้อม! ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณฝึกฝนเทคนิคใหม่ๆ ให้กับตัวเอง ยิ่งฝึกฝนมากเท่าไหร่ก็จะยิ่งสร้างความมั่นใจให้มากเท่านั้น
เหล่านี้เป็นเพียงตัวอย่างทริกที่ MOCAP นำมาแบ่งปันซึ่งเราหวังว่าจะเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้การทำ Telesales ประสบความสำเร็จ! และ ด้วยประสบการณ์มากกว่า 10 ปี MOCAP มีทีม Telesales ที่พร้อมจะช่วยเพิ่มยอดขายให้กับแบรนด์ของคุณในอนาคต