บริการการวิจัยตลาด
บริการการวิจัยตลาด
เป็นเวลามากกว่าทศวรรษที่เอ็มโอแค็ปทำงานอย่างใกล้ชิดกับลูกค้าเพื่อส่งข้อมูลเชิงลึกที่เป็นประโยชน์ในทุกอุตสาหกรรมและทุกพื้นที่ทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก การวิจัยทางการตลาด ของเอ็มโอแค็ปขับเคลื่อนด้วยกลยุทธ์และการคิดเชิงนวัตกรรม
บริการหลักของเอ็มโอแค็ป คือการศึกษาความเป็นไปได้ของตลาด การประเมินโอกาสทางการตลาด การวิเคราะห์การแข่งขัน การสำรวจความพึงพอใจของผู้บริโภคต่อการซื้อสินค้าและการเข้ารับบริการ การสำรวจความคิดเห็นของผู้บริโภค การสำรวจสุขภาพของตราสินค้าพร้อมคำแนะนำเชิงกลยุทธ์ เป้าหมายของการวิจัยตลาดและการให้คำปรึกษาคือการสำรวจ วิเคราะห์แนวโน้มธุรกิจและโอกาสทางการตลาด
Tele-survey
ทางบริษัทมีทีมที่พร้อมให้บริการด้วยการสัมภาษณ์ทางโทรศัพท์โดยใช้คอมพิวเตอร์บันทึกข้อมูล (CATI) และเจ้าหน้าที่สัมภาษณ์ที่ได้รับมอบหมายให้ดูแลโครงการของคุณโดยเฉพาะ
Focus Group Discussion / Depth Interview
ผู้ดำเนินการสนทนากลุ่มที่มีความเชี่ยวชาญและผู้เข้าร่วมการสนทนาที่มีประสบการณ์ในแวดวงอุตสาหกรรมต่างๆ พร้อมส่งมอบข้อมูลที่กระชับและเนื้อหาเพิ่มเติมพิเศษ
Face-to-Face interview
รวบรวมความคิดเห็นของผู้บริโภคที่มีต่อผลิตภัณฑ์และบริการที่ต้องการวิจัยในแง่มุมที่หลากหลาย เพื่อเข้าใจภาพรวมของตลาดได้ดียิ่งขึ้น
ระเบียบวิธีวิจัยทางการตลาด
วิจัยเชิงคุณภาพ
- การค้นคว้าข้อมูลทุติยภูมิ
- การสนทนากลุ่ม
- การสัมภาษณ์เชิงลึก
- การสำรวจปริศนา
- การวิจัยเชิงชาติพันธุ์วรรณนา
การวิจัยเชิงปริมาณ
- การสัมภาษณ์ทางโทรศัพท์โดยใช้คอมพิวเตอร์บันทึกข้อมูล
- การสำรวจความคิดเห็นบนแพลตฟอร์มออนไลน์
- การสัมภาษณ์แบบตัวต่อตัว
- การทดสอบผลิตภัณฑ์ในสถานที่ที่กำหนด
- การทดสอบผลิตภัณฑ์โดยการใช้งานจริง
- การวิจัยเดินตามท้องถนน
อุตสาหกรรมที่ครอบคลุม
อุตสาหกรรมยานยนต์
- การวิเคราะห์สถานการณ์ แนวโน้มของตลาด
- การวิเคราะห์คู่แข่ง
- การทดสอบแนวคิดใหม่และการออกแบบผลิตภัณฑ์ / การสำรวจแนวคิดใหม่เกี่ยวกับยานยนต์
- การประเมินความอ่อนไหวต่อราคา
- มาตรฐานการบริการของตัวแทนจำหน่าย
- การประเมินประสิทธิผลของส่งเสริมการตลาดการตลาด
- การติดตามความพึงพอใจ ความภักดีและการผูกพันของลูกค้า ต่อสินค้าและบริการ
- การรับรู้ตราสินค้า
สินค้าอุปโภคบริโภค
- การวิเคราะห์สถานการณ์ แนวโน้มของตลาด
- การวิเคราะห์คู่แข่ง
- การทดสอบแนวคิดใหม่และการออกแบบผลิตภัณฑ์
- การศึกษาความคิดเห็นและพฤติกรรมของผู้บริโภค
- การประเมินประสิทธิผลของการส่งเสริมการตลาด
- การสำรวจสุขภาพตราสินค้า
การเงินการธนาคารและประกันภัย
- การศึกษาความคิดเห็นและพฤติกรรมของผู้บริโภค
- การวิเคราะห์ส่วนแบ่งทางตลาด
- การตรวจสอบการค้าปลีก
- การติดตามความพึงพอใจ ความภักดีและการผูกพันของลูกค้า ต่อสินค้าและบริการ
- การศึกษาตำแหน่งทางการตลาดและภาพลักษณ์ตราสินค้า
- การวิเคราะห์คู่แข่งทางการตลาด
- การค้นหากลุ่มเป้าหมายที่มีแนวโน้มจะใช้สินค้าหรือบริการ
หน่วยงานราชการ / รัฐวิสาหกิจ
- การศึกษาภาพลักษณ์ขององค์กร
- การติดตามความพึงพอใจ ความภักดีและการผูกพันของลูกค้า ต่อสินค้าและบริการ
- การวิเคราะห์จุดสัมผัสระหว่างองค์กรกับลูกค้า
- การรับรู้ตราสินค้า
- การติดตามผลลัพธ์ตามสื่อมีเดียต่างๆ
- กลุ่มเป้าหมายที่มีแนวโน้ม สนใจ สินค้าหรือบริการของแบรนด์
อุตสาหกรรมปิโตรเคมี
- การศึกษาภาพลักษณ์ขององค์กร
- การติดตามความพึงพอใจ ความภักดีและการมีส่วนร่วมของลูกค้า
- การสร้างตราสินค้าใหม่
- การวิเคราะห์คู่แข่งทางการตลาด
อสังหาริมทรัพย์
- การวิเคราะห์สถานการณ์ แนวโน้มของตลาด
- การวิเคราะห์คู่แข่งทางการตลาด
- การทำแผนที่ตำแหน่ง
- การวิเคราะห์การแบ่งกลุ่มลูกค้า
- การตรวจสอบมาตรฐานการขายและการบริการโดยนักสำรวจปริศนา
- การรับรู้ตราสินค้า
กรณีศึกษาการวิจัยการตลาด
ลูกค้า
หนึ่งในผู้นำตลาดอุตสาหกรรมยานยนต์
ความเป็นมา
ผู้ผลิตรถยนต์อเนกประสงค์ ต้องการพัฒนารถยนต์ก่อนเปิดตัวในตลาด จึงสำรวจการรับรู้ต่อตราสินค้า และศึกษาความประทับใจของผู้บริโภคที่มีต่อการปรับเปลี่ยนเบาะที่นั่งแถวที่ 3 ของรถยนต์อเนกประสงค์ ใน 3 ประเทศ คือ ประเทศไทย ประเทศอินโดนีเซีย และประเทศฟิลิปปินส์
ระเบียบวิธีวิจัย
สัมภาษณ์แบบตัวต่อตัวกับผู้ใช้รถอเนกประสงค์ และผู้ที่กำลังวางแผนที่จะซื้อ ภายในเวลา 1 ปี
ผลที่ได้จากการวิจัย
ผลจากการวิจัยช่วยให้ลูกค้าทราบถึงคุณลักษณะที่สำคัญสำหรับที่นั่งเบาะที่ 3 ของรถอเนกประสงค์ รวมถึงเข้าใจถึงความเหมือนและความแตกต่างของความต้องการของผู้บริโภคใน 3 ประเทศ อันนำไปสู่กลยุทธ์ทางการตลาดที่เหมาะสมในแต่ละประเทศ
ลูกค้า
ผู้ผลิตเครื่องแก้วชั้นนำของเอเชียรายหนึ่ง
ความเป็นมา
ลูกค้าของเราเป็นผู้ผลิตเครื่องแก้วชั้นนำแห่งแรกที่นำเสนอผลิตภัณฑ์ระดับพรีเมียมให้กับธุรกิจที่หลากหลาย อาทิ กลุ่มค้าปลีก กลุ่มภัตตาคารและโรงแรม ลูกค้าต้องการทราบถึงประสิทธิผลของการส่งเสริมการขายและการรับรู้ตราสินค้า ของลูกค้าในเอเชีย โดยระเบียบวิธีวิจัย การสำรวจสุขภาพตราสินค้า “Brand Health Check Study” เพื่อออกแบบผลิตภัณฑ์ให้ตอบสนองความต้องการของกลุ่มเป้าหมาย
ระเบียบวิธีวิจัย
เนื่องจาก เอ็มโอแคป มีธุรกิจหลัก คือ การให้บริการติดต่อสื่อสารผ่านโทรศัพท์ (Contact Center) เราจึงใช้ การสัมภาษณ์ทางโทรศัพท์โดยใช้คอมพิวเตอร์บันทึกข้อมูล CATI (Computer Assisted Telephone Interview) สำหรับการวิจัยในโครงการนี้เพื่อให้สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายใน 4 ประเทศ ได้แก่ จีน อินโดนีเซีย มาเลเซีย และไทย โดยใช้แบบสอบถามเพื่อทำการสำรวจสุขภาพตราสินค้า
ผลที่ได้จากการวิจัย
งานวิจัยทำให้ทราบถึงความชื่นชอบเครื่องแก้วในแต่ละประเทศ ผ่านเครื่องมือวิจัยเพื่อประเมินการรับรู้ตราสินค้าอันนำไปสู่การพัฒนาผลิตภัณฑ์ จากข้อคิดเห็นของลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย การวิจัยประสิทธิผลของการส่งเสริมการขายมีส่วนช่วยในการวิเคราะห์ความสัมพันธ์ระหว่างความภักดีต่อตราสินค้าและความตั้งใจซื้อผลิตภัณฑ์ในอนาคต
ลูกค้า
หนึ่งในสถาบันการเงินชั้นนำของอาเซียน
ความเป็นมา
ลูกค้าต้องการรักษามาตรฐานการบริการของทุกสาขาให้เป็นไปในแนวทางเดียวกัน โดยตรวจสอบประสิทธิภาพการนำเสนอผลิตภัณฑ์ทางการเงินและการบริการของพนักงานแต่ละสาขา เพื่อสามารถมอบประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าที่เข้าใช้บริการ
ระเบียบวิธีวิจัย
นักสำรวจปริศนาที่มีความเชี่ยวชาญในการตรวจสอบและมีประสบการณ์ในฐานะลูกค้าของสถาบันการเงินทั่วประเทศ เข้าตรวจสอบตามรายการที่กำหนด
ผลที่ได้จากการวิจัย
จากผลการวิจัย ลูกค้าสามารถดำเนินการปรับปรุงการบริการ โดยจัดโปรแกรมฝึกอบรมพนักงานเพื่อพัฒนาการบริการลูกค้าให้ดียิ่งขึ้น รวมถึงผลที่ได้ สามารถใช้ประเมินประสิทธิภาพการบริการด้านต่างๆ ของสาขาและภูมิภาค
ลูกค้า
หนึ่งในผู้ให้บริการด้านพลังงาน
ความเป็นมา
ลูกค้าเป็นผู้ให้บริการด้านพลังงานรายเดียวในกรุงเทพฯ มีแนวคิดประหยัดพลังงานเพื่อลดค่าใช้จ่ายการดำเนินการ ต้องการศึกษาความคิดเห็น ความคาดหวัง ความพึงพอใจ ความภักดี ความเชื่อมั่น ความผูกพัน ที่มีต่อองค์กรของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกราย
ระเบียบวิธีวิจัย
การสัมภาษณ์เชิงลึกกับกลุ่มผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย และการสัมภาษณ์แบบตัวต่อตัวมากกว่า 2000 ตัวอย่าง โดยใช้กรอบแนวคิด SERVQUAL โดยจำแนกตามประเภทลูกค้า
ผลที่ได้จากการวิจัย
จากผลการวิจัยรายไตรมาส ลูกค้าสามารถนำผลและกลยุทธ์ไปปรับใช้ให้สอดคล้องกับแผนการตลาดที่ได้วางไว้ รวมถึงการสร้างภาพลักษณ์ขององค์กรให้ลูกค้าเกิดความเชื่อมั่นมากยิ่งขึ้น
ลูกค้า
ผู้นำของกลุ่มอุตสาหกรรมโพลีโอเลฟินส์ที่ให้บริการตลาดเอเชียและทั่วโลก
ความเป็นมา
ในฐานะผู้นำในอุตสาหกรรม ลูกค้ามุ่งมั่นขยายและปรับปรุงการผลิตให้มีคุณภาพสูงสุดและดำเนินการทางการตลาดอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อส่งมอบสินค้าและบริการให้กับผู้บริโภค พนักงาน ชุมชน และผู้ถือหุ้น และสามารถรักษาส่วนแบ่งการตลาดที่ใหญ่ที่สุดไว้ได้
ระเบียบวิธีวิจัย
ลูกค้าเลือกใช้ 2 เครื่องมือในการดำเนินการวิจัย ที่เหมาะสมกับผู้ให้สัมภาษณ์แต่ละราย ได้แก่ การสำรวจทางโทรศัพท์ และการสัมภาษณ์แบบตัวต่อตัว โดยใช้แนวคิด CEM การบริหารประสบการณ์ลูกค้า เป็นกรอบในการวิจัย
ผลที่ได้จากการวิจัย
สิ่งสำคัญในการวางแผนเชิงกลยุทธ์เรื่องการบริหารลูกค้าสัมพันธ์และการบริหารประสบการณ์ลูกค้านั้น
ลูกค้า
บริษัทจัดการอสังหาริมทรัพย์ที่มีชื่อเสียงในประเทศไทย
ความเป็นมา
บริษัทอสังหาริมทรัพย์ที่ก่อตั้งขึ้นในประเทศไทยเป็นเวลากว่าทศวรรษ มีการออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์และใส่ใจทุกรายละเอียดในการก่อสร้างให้ได้ตามมาตรฐาน ลูกค้าจึงต้องการศึกษาภาพลักษณ์ตราสินค้าในมุมมองของผู้บริโภคเพื่อนำไปสู่การปรับปรุงการบริการด้านขายให้มีคุณภาพตรงกับความต้องการของผู้บริโภค
ระเบียบวิธีวิจัย
การสุ่มตรวจโดยนักสำรวจปริศนาเพื่อตรวจสอบขั้นตอนการให้บริการด้านการขายแต่ละจุดสัมผัส นอกจากนี้ยังมีการสัมภาษณ์ผู้ที่วางแผนจะซื้อบ้านภายในระยะเวลา 1 ปีเพื่อศึกษาภาพลักษณ์ตราสินค้าด้วย
ผลที่ได้จาการวิจัย
ผลการวิจัยเพื่อประเมินคุณภาพการบริการ นำไปสู่การออกแบบคู่มือการบริการเพื่อพัฒนากระบวนการขายให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
แนวคิดของตราสินค้าถูกปรับแต่งให้สอดคล้องระหว่างนโยบายของผู้บริหารและการรับรู้ของผู้บริโภค